Thành lập Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị trực thuộc Viện Công nghệ và Sức khoẻ

Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị trực thuộc Viện Công nghệ và Sức khoẻ, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã diễn ra vào ngày 18/5/2023 tại Hà Nội. Sự kiện này được tổ chức trong chương trình kỷ niệm 60 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/1963-18/5/2023) do Viện Công nghệ và Sức khoẻ tổ chức.

Chương trình quy tụ các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý đến từ các đơn vị hàng đầu như Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Điện Lực, Viện Công nghệ và Sức khoẻ, cùng hơn 100 lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, sức khoẻ, xử lý nước và môi trường. Đây là một dịp quan trọng để các chuyên gia và nhà nghiên cứu cùng nhau thảo luận, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, từ đó đề xuất những giải pháp và công nghệ tiên tiến hơn trong xử lý nước sạch cho các khu đô thị, căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề và các hộ gia đình ở khu vực đô thị.

Lãnh đạo Viện Công nghệ và Sức khoẻ tặng hoa và trao quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cho đại diện Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị

Tại buổi lễ, Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị đã được thành lập với mục tiêu chính là phát triển các giải pháp và công nghệ xử lý nước sạch cho đô thị. Ông Nguyễn Xuân Sơn đã được bổ nhiệm làm trưởng ban, và ông Nguyễn Văn Khiêm được bổ nhiệm làm Phó trưởng ban. Đây là hai nhân tố quan trọng, có sự đóng góp lớn trong việc thúc đẩy quá trình phát triển và ứng dụng công nghệ xử lý nước sạch hiện đại cho đô thị.

Đồng thời, trong sự kiện này, Viện Công nghệ và Sức khoẻ cũng đã ra mắt Cộng đồng Chuyên Gia Lọc Nước Việt Nam. TS Lê Hữu Thi, Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ, đã được bầu làm Chủ tịch Cộng đồng Chuyên Gia Lọc Nước Việt Nam. Ông là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và sức khoẻ, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng trong việc phát triển công nghệ lọc nước và xử lý nước.

Cộng đồng Chuyên gia Lọc nước Việt Nam chính thức được ra mắt

Ngoài ra, ông Trần Ngọc Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Omizu, là một trong những doanh nghiệp cung cấp thiết bị lọc nước và hàng gia dụng hàng đầu Việt Nam đã được bầu làm Phó Chủ tịch Cộng đồng Chuyên Gia Lọc Nước Việt Nam. Với vị trí này, ông Huy sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra những ý tưởng đổi mới và tạo đà phát triển cho lĩnh vực xử lý nước sạch tại Việt Nam.

Cộng đồng Chuyên Gia Lọc Nước Việt Nam có mục tiêu chính là tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, nơi các chuyên gia và nhà nghiên cứu có thể trao đổi, hợp tác và đóng góp ý kiến trong việc phát triển công nghệ và giải pháp xử lý nước sạch. Qua đó, cộng đồng này sẽ đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường xanh cho cộng đồng đô thị.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Trưởng ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Phát biểu nhận nhiệm vụ tại lễ công bố quyết định

Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị và ra mắt Cộng đồng Chuyên Gia Lọc Nước Việt Nam đã là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng công nghệ xử lý nước sạch hiện đại tại Việt Nam. Sự hiện diện của các chuyên gia, nhà khoa học và lãnh đạo doanh nghiệp trong sự kiện này thể hiện sự cam kết và quyết tâm chung để đưa ra những giải pháp bền vững và tiên tiến cho vấn đề nước sạch đô thị.

Anh Long (TH)

Liên hệ
Liên hệ